Hành trình 2 năm đưa gối chống trào ngược dạ dày về Việt Nam

Gối nêm chống trào ngược Hi-Sleep thuộc nhóm các biện pháp C.A.M – tức là điều trị thay thế và bổ sung, giúp giảm trào ngược, khó thở khi nằm, ợ nóng hay viêm họng, nuốt vướng… một cách hiệu quả và an toàn. Gối nêm được sử dụng phổ biến ở Mỹ, Anh, Đức hay Trung Quốc… từ những năm 1980s và năm 2017, chúng tôi đã đưa sản phẩm này về Việt Nam.” – Dược sĩ Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gối nêm Hi Sleep thuộc nhóm các biện pháp C.A.M nghĩa là đây là phương pháp điều trị thay thế và bổ sung giúp giảm trào ngược dạ dày, ợ nóng, nuốt vướng, viêm họng… Đây chính là một cách điều trị không cần thuốc nên rất an toàn mà lại đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh những cách chữa bệnh chính thống như phẫu thuật, xạ trị, sử dụng vật lý trị liệu hay các loại thuốc thì còn có các cách chữa hỗ trợ khác. Các cách chữa này được gọi chung là “y học thay thế và bổ sung”, tiếng anh viết tắt là C.A.M.

C.A.M được sử dụng khi cách phương pháp chính thống không mang lại hiệu quả hoặc C.A.M được dùng kết hợp với các cách chữa chính thống để đạt kết quả cao nhất.

Đặc biệt, trong bệnh trào ngược dạ dày, y học thế giới đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng cách ngủ nâng cao thực quản bằng gối nêm chống trào ngược là một biện pháp hiệu quả giúp giảm tình trạng trào ngược dạ dày cũng như giảm các triệu chứng ợ nóng, nuốt vowsng, viêm họng, khó thở…

“Sử dụng gối nêm chống trào ngược là biện pháp CAM chống trào ngược dễ thực hiện nhất, hoàn toàn an toàn, tiết kiệm chi phí. Hiệu quả của biện pháp này thì đã được Hội nghị Đồng thuận Châu Á – Thái Bình Dương về bệnh tiêu hóa công nhận.”

Dược sĩ Nguyễn Hoàng Phương
Dược sĩ Nguyễn Hoàng Phương – phụ tránh nhóm nghiên cứu đưa gối nêm chống trào ngược về Việt Nam

2 NĂM GIAN NAN ĐƯA CHIẾC GỐI NÊM CHỐNG TRÀO NGƯỢC ĐẦU TIÊN VỀ VIỆT NAM

Dược sĩ Nguyễn Hoàng Phương, người phục trách chính cho việc nghiên cứu và sản xuất sản phẩm chia sẻ rằng:

“Gối chống trào ngược đã có từ những năm 1980 ở Mỹ, Anh, Trung Quốc… với giá từ 3 đến 30 triệu. Giá của một chiếc gối khá cao nên tôi nảy ra ý tưởng tự sản xuất gối chống trào ngược trong nước để người dùng có thể mua được sản phẩm này với giá rẻ hơn. Nhưng đúng là từ ý tưởng đi đến thực tế thật khó, tôi đã mất hai năm hì hục mới có thể sản xuất ra một chiếc gối nêm đầu tiên.

Riêng việc tìm nhà máy sản xuất, tôi đã mất gần 1 năm trời. Tôi gọi điện cho hơn 20 công ty, cơ sở sản xuất nệm mút, cao su, bông ép khắp cả nước, nhờ các mối quan hệ để tìm kiếm, nhưng tất cả đều lắc đầu. Vì hình dáng chiếc gối quá đặc biệt, các nhà máy sản xuất không có sẵn máy móc để cắt mặt vát cho chiếc gối nêm này.

Loay hoay tìm kiếm suốt 1 năm trời, cuối cùng cũng có 1 công ty đồng ý sản xuất mẫu chiếc gối này cho tôi.

Thế rồi từ chiếc gối mẫu đầu tiên, tôi lại mất tới gần 1 năm tiếp theo chỉ liên tục sản xuất, thử nghiệm các kích thước, các độ cứng, mềm, đàn hồi, thử các chất liệu, rồi xin tư vấn của chính các bác sĩ đang trực tiếp điều trị cho người trào ngược.

Cuối cùng cũng có một chiếc gối phù hợp với vóc dáng, sở thích chung và phù hợp với cả khả năng chi trả của đa số người Việt có bệnh trào ngược”

CÁC BÁC SĨ ĐẦU NGÀNH KHẲNG ĐỊNH HIỆU QUẢ

Năm 2017, chiếc gối nêm Hi-Sleep đầu tiên được giới thiệu tới người trào ngược Việt Nam, và ngay lập tức nó được đón nhận bởi các bác sĩ tiêu hóa, tai mũi họng… và người bệnh trào ngược khắp cả nước.

Phát biểu tại Hội nghị khoa học y khoa năm 2018, trong báo cáo khoa học “Cập nhật điều trị trào ngược ngoài thực quản thay vì dạ dày thực quản” của mình, PGS, TS Đ.Xuân Hùng – Phó chủ tịch Hội TMH Thành phố HCM và các tỉnh phía Nam, đã giới thiệu sản phẩm gối nêm Hi-Sleep như một giải pháp kê cao đầu giường cho bệnh nhân trào ngược.

“Độ dốc cỡ 15, 17 độ như gối Hi-Sleep này là rất hợp lý, ngủ thoải mái và chống trào ngược. Bản thân tôi đã sử dụng cho các bệnh nhân và cho thấy kết quả rất khả quan!”

Tiếp đó năm 2019, TS Nguyễn Thị Quỹ cũng đã giới thiệu, khuyến cáo người bệnh trào ngược sử dụng gối nêm Hi-Sleep trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày – Phòng và điều trị bệnh trào ngược không dùng thuốc – VTV2

Trong suốt hơn 3 năm có mặt tại Việt Nam, gối nêm Hi-Sleep đã liên tục được góp mặt trong các Hội nghị y khoa toàn quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *